Đi Quy Nhơn [P1]: Tổng quan và lịch trình

Lâu lắm không đi đâu xa xa, nhân dịp cách đây 2 năm mình đã đi Phú Yên, năm nay mình quyết định đi… hàng xóm của Phú Yên là Bình Định. Thủ đô của Bình Định là Quy Nhơn nên cứ gọi là đi Quy Nhơn cho nó gọn gàng cụ thể.

Tính mình không thích đến những chỗ đông đúc, ồn ào, chen lấn xô đẩy. Mặt khác, năm nay đi chơi có thằng cu con đi cùng, vậy nên tiêu chí lựa chọn điểm đến của mình là chỗ nào đó có biển, đẹp, vắng, đồng thời có cơ sở vật chất tương đối để không quá thiếu thốn. Quy Nhơn là một thành phố vừa khít với các tiêu chí ấy. Đi lòng vòng trong thành phố thì thấy Quy Nhơn có vẻ phát triển nhanh hơn so với nhu cầu hiện tại. Đường phố rộng rãi, quy hoạch tương đối tốt, bờ biển đẹp và thoáng, cuộc sống bình yên và chậm rãi. Quy Nhơn đem lại không khí như của Huế, Tuy Hòa, Nha Trang, kết hợp lại, cộng với chất riêng của đất Bình Định.

Vung Chua 3 (Copy)

Toàn cảnh Quy Nhơn nhìn từ núi Vũng Chua, phía xa xa là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và bán đảo Phương Mai

Nhân nói về biển, Quy Nhơn là một trong những thành phố có bãi biển đẹp nhất mình từng thấy, vì bãi dài, nước sạch, cát mịn, có sóng. Mà trong thành phố hình như ra tắm biển chỗ nào cũng được thì phải.

Chuyến đi giữa tháng 8 vừa qua, mình đi có 4 ngày 3 đêm, hơi ít. Nếu không vì săn vé máy bay giá rẻ thì mình sẽ đi ít nhất 5 ngày tròn. Đi kèm trẻ con hơi bé nên mình lên lịch trình tương đối thoáng, không chạy theo thành tích, tránh những điểm đến khắc nghiệt, dù thú vị, ví dụ như trượt cát dưới nắng vàng (nóng bỏ bu). Rất may là đợt mình đi, thời tiết rất hợp lý, so với lịch trình dự kiến, thực tế mình chỉ phải điều chỉnh chút ít. Đợt này mình cũng thăm lại nhà thờ Mằng Lăng và gành Đá Đĩa, dù 2 năm trước đi Phú Yên đã đến rồi, vì đồng đội đi cùng chưa ai đến cả. Thăm lại chốn xưa nhưng cũng có tí thay đổi, mình thấy cũng đáng.

sau hai năm, nhà thờ Mằng Lăng vẫn đứng nguyên chỗ cũ

Hai năm sau trở lại, nhà thờ Mằng Lăng vẫn đứng nguyên chỗ cũ

Lịch trình thực tế của mình như thế này:

Ngày thứ nhất:

Lich trinh ngay 1

Ngày thứ hai:

Lich trinh ngay 2
Ngày thứ ba và thứ tư:

Lich trinh ngay 3-4

Deplov Bonchenski

Y ngớ ngẩn, cù lần, gàn, vừa đầu gấu vừa hèn mọn, lười chảy thây chảy mủ, ruồi đậu vào mép chả buồn đuổi. Đôi lúc hơi ngu, còn phần lớn thời gian thì cực ngu. Lúc nào y cũng lầm lũi như miếng thịt trâu nơi gác bếp.